Thứ Sáu, 25/04/2025 21:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

A.I trong diện mạo Marketing 2023

BT

(ANTV) - Chatbot trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng quan trọng trong lĩnh vực marketing; vừa là công cụ để thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả, vừa giúp người làm quảng cáo sáng tạo nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, tính tự động hóa ngày càng cao của trí tuệ nhân tạo đang dấy lên lo ngại về sai lệch trong các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Từ bất cập đó, tập đoàn công nghệ đang tiến đến bước tiếp theo là nhận diện sản phẩm quảng cáo do chatbot tự sáng tạo, hướng đến minh bạch hóa thị trường marketing thế hệ số.

Từ cùng nhà sáng tạo Open A.I; công cụ Dall-E có thể ngay lập tức gợi ý hàng chục photo cho nhà làm quảng cáo chỉ với những từ khóa nhập vào. Trí tuệ nhân tạo đã được hoàn thiện thuật toán để đưa ra nội dung văn bản và hình ảnh từ nguồn dữ liệu nhập vào.

Vậy những nội dung và hình ảnh quảng cáo được sáng tạo thú vị từ trí tuệ nhân tạo liệu có thể áp dụng ngay vào thực tiễn? Câu trả lời ở hiện tại là không, bởi tính xác thực của thông tin đang dừng ở giai đoạn trước 2021; đồng thời, trí tuệ nhân tạo vẫn chưa có tính trách nhiệm trong quyết định cuối cùng.

Chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch marketing quan trọng là S.E.O, chỉ số tìm kiếm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với tính tự động sáng tạo của trí tuệ nhân tạo; các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…nhận thấy rủi ro. Nhiều ứng dụng đang làm giả chỉ số đo lường S.E.O khi để trí tuệ nhân tạo tương tác, thay vì khách hàng thật.

Do đó, một cuộc đối đầu giữa trí tuệ nhân tạo đang diễn ra, đặc biệt trong ngành marketing, để nhận diện sản phẩm nào do chatbot làm ra.

Quy mô thị trường chatbot toàn cầu được dự đoán chạm mốc 4.9 tỷ USD vào 2032. Con số này rất khả thi vì vào 2022, Precedence Research đã thống kê quy mô thị trường này đã đạt 0.84 tỷ USD và có mức tăng trưởng kép hằng năm là 19.29% giai đoạn 2023-2032.

Quay lại vấn đề về tác động chatbot A.I lên marketing; một trong những chiến lược SEO chính để tăng lưu lượng thực tế và xây dựng được sự tin tưởng từ cả Google lẫn người đọc là phải có nội dung chất lượng. Đó là lúc ChatGPT, Bing hay Bard phát huy tác dụng. Tính chuyên nghiệp của chatbot này sẽ giúp các nhà xuất bản tiết kiệm không ít thời gian tự sáng tạo nội dung, thỏa mãn nhu cầu của người dùng, thu thập metadata, và tối ưu hóa website cho các bộ máy tìm kiếm.

Nhưng suy cho cùng, dù trí tuệ nhân tạo có thể sản xuất ra các văn bản hay hình ảnh thú vị cho một chiến dịch marketing; vai trò của nhân viên marketing luôn luôn hiện hữu để biên tập, xác thực và điều chỉnh trước khi ứng dụng vào thực tiễn hoạt động.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện đường dây sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả cho trẻ em

Phát hiện đường dây sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả cho trẻ em

Pháp luật 25/04/2025

(ANTV) - Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an ngày 25/4 cho biết, đang điều tra đường dây sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất lớn, sử dụng phiếu kết quả thử nghiệm giả mạo để đưa sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt, các đối tượng trong đường dây này đã nhắm vào việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em, trong đó có trẻ sơ sinh.

Công an tỉnh Quảng Bình tìm người làm chứng vụ TNGT

Công an tỉnh Quảng Bình tìm người làm chứng vụ TNGT

Xã hội 25/04/2025

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đang thụ lý giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ TNGT xảy ra vào sáng ngày 12/4 tại ngã ba đường Trần Quang Khải và đường Võ Khắc Triển, thuộc địa phận phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới.

Hội thảo khoa học quốc tế: Việt Nam - Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai

Hội thảo khoa học quốc tế: Việt Nam - Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai

Xã hội 25/04/2025

(ANTV) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Học viện Kinh tế quốc dân và Hành chính công, trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "Việt Nam - Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai". Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt nhằm kỷ niệm những ngày lễ lớn của hai dân tộc và kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Quan hệ Ấn Độ - Pakistan căng thẳng sau vụ tấn công ở Kashmir

Quan hệ Ấn Độ - Pakistan căng thẳng sau vụ tấn công ở Kashmir

Thế giới 25/04/2025

(ANTV) - Quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang căng thẳng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Pahalgam, khu vực Jammu và Kashmir. Vụ xả súng vào khách du lịch hôm qua là vụ tấn công tồi tệ nhất trong nhiều năm qua nhằm vào dân thường tại khu vực bất ổn mà cả Ấn Độ - Pakistan đều tuyên bố chủ quyền. Chính phủ Ấn Độ và Pakistan sau đó đã cùng đưa ra một loạt các biện pháp đáp trả mạnh mẽ, trong đó có cả hạ cấp quan hệ và trục xuất các cố vấn quân sự.

Hy Lạp huy động số lượng lớn lính cứu hỏa phòng ngừa cháy rừng

Hy Lạp huy động số lượng lớn lính cứu hỏa phòng ngừa cháy rừng

Thế giới 25/04/2025

(ANTV) - Giống như các nước Nam Âu khác, Hy Lạp thường hứng chịu các vụ cháy rừng vào mùa Hè. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây do tác động của biến đổi khí hậu, khiến nhiệt độ Trái Đất ấm lên. Trước những kịch bản tồi tệ có thể xảy ra trong năm nay, chính quyền Hy Lạp cho biết sẽ triển khai quân số kỷ lục lên tới 18.000 nhân viên cứu hỏa để sẵn sàng ứng phó trước các vụ cháy rừng.

Xem thêm