(ANTV) - Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản OCOP, tỉnh Cà Mau đã công nhận được 128 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt 4 sao, 122 sản phẩm đạt 3 sao, doanh thu từ các sản phẩm tăng từ 10-30%. Chương trình này đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường và người tiêu dùng.
Sản phẩm Ocop đạt chứng nhận 3 sao của hợp tác xã Trúc Hương, được làm từ tôm tự nhiên hoàn toàn. Sau thu hoạch, nguyên liệu được chế biến theo quy trình khép kín nên sản phẩm đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Kể từ khi đạt chuẩn, thị trường và thị phần tiêu thụ sản phẩm tôm khô của công ty không chỉ có trong quầy, sạp nhiều cửa hàng tiện lợi, phục vụ nội địa.
Trong thời gian tới đơn vị này đang xúc tiến làm việc với các đối tác khác để đưa sản phẩm của mình vào các hệ thống siêu thị hiện đại để tăng thị phần, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu.
Bà Trần Hoài Thương, Giám đốc HTX Trúc Hương: “Thời gian qua tôi có trao đổi với một số đơn vị, họ đang kiến nghị để tham quan xưởng sản xuất cũng như thực hiện những thủ tục hợp đồng còn lại. Hiện họ đang chờ chúng tôi có chứng chỉ ISO 2001 là sẽ tiến hành các thủ tục con lại cho vào siêu thị”
Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận có doanh thu tăng khoảng từ 10-30%, hầu hết giá bán sản phẩm tăng 20%, cá biệt có một số sản phẩm giá bán tăng 25-30%, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động nông thôn.
Tuy vậy cái khó của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là sản xuất thủ công, máy móc thiết bị công nghệ lạc hậu, chưa quan tâm đến kiểu dáng, bao bì đóng gói nên sức cạnh tranh trên thị trường còn thấp, giá thành cao, chưa đáp ứng được yêu cầu về sản lượng hàng hóa của các hệ thống phân phối.
Vì vậy ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, cần phải có sự hỗ trợ lớn từ các sở ngành liên quan.
Bà Phạm Thị Dung, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Bồn Bồn Minh Duy: “Sản phẩm của chúng tôi đặc biệt là làm bằng nước vo gạo, hạn sử dụng ngắn cho nên mình chỉ có thể tiêu thụ ở những điểm dùng liền. Cái khó ở đây là khó ở khâu bảo quản, do là sản phẩm tự nhiên nên việc đóng gói bảo quản khó. Do đó nên việc xây dựng thương hiệu rất là lâu mới được. Để sản phẩm ra được thị trường thì chúng tôi phải bảo quản đúng cách, khi đóng gói phải chọn lọc đầu vào
Ông Nguyễn Văn Quân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cà Mau: “Hiện nay Tỉnh chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ cho các chủ thể nâng hạn từ 3 sao lên 4 sao và thậm chí là xây dựng sản phẩm 5 sao. Năm nay Cà Mau phấn đấu đến cuối năm đạt 40 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao và có 5 sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao. Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã có kế hoạch cụ thể và giao cho từng Sở, Ngành đơn vị phụ trách các chủ thể có tiềm năng, để tạo điều kiện cho các chủ thể đủ điều kiện để nâng hạng sản phẩm của mình”
Ngoài việc hỗ trợ các chủ thể nâng hạng sản phẩm, công tác xúc tiến thương mại cũng được tỉnh Cà Mau quan tâm. Cụ thể, trong thời gian qua các Sở, Ngành của tỉnh Cà Mau đã có nhiều hoạt động đưa các sản phẩm OCOP của vào các hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh như: liên kết, phân phối cho các Trung tâm Thương mại - siêu thị - cửa hàng (Siêu thị Big C, Siêu thị CO.OPMART, CO.OP FOOD, cửa hàng thực phẩm an toàn, Siêu thị Aeon, MEGA Market, siêu thị Finelife supermarket, Fuji Mart, Top Go; liên kết với các đại lý ngoài tỉnh như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, còn kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com và các kênh khác Lazada, Amazon, Alibaba; zalo, facebook,....
Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Cà Mau đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.
(ANTV) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo sơ bộ liên quan đến vụ cháy tại Công ty TNHH Tissue Linh An (chuyên sản xuất giấy) gây thiệt hại khoảng 8,5 tỷ đồng.
(ANTV) - Chiều ngày 26/11, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ và Giáo dục nghề nghiệp số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) đã tiếp nhận, tổ chức huấn luyện đầu khóa cho hàng trăm học viên trúng tuyển đào tạo trung cấp chính quy của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 – điểm đào tạo phía Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2, năm học 2025–2026.
(ANTV) - Sáng ngày 26/11, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới lần thứ 2, năm 2026. Hoạt động này nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của báo chí truyền thông trong nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.
(ANTV) - Chiều ngày 26/11, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu chung cư ở quận Tai Po, Hong Kong (Trung Quốc), khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương phải nhập viện.
(ANTV) - Tính đến đến sáng sớm nay 26/11, các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 1,19 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua.
(ANTV) - Tại kỳ họp thứ 28 HĐND TP. Hà Nội được tổ chức sáng ngày hôm nay (26/11), UBND thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. UBND TP. Hà Nội cho biết, thu ngân sách thành phố năm nay ước đạt hơn 640.000 tỷ đồng, đạt 124,9% dự toán. Đây là lần đầu tiên thành phố thu ngân sách vượt ngưỡng 600.000 tỷ đồng.
(ANTV) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025 do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức, tối qua (25/11), TP.HCM đã khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần thứ 3 (GRECO 2025) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện thể hiện quyết tâm của TP.HCM trong việc xây dựng hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.
(ANTV) - Càng gần thời điểm cuối năm và mùa mua sắm cao điểm, thị trường bán lẻ tại Hà Nội trở nên sôi động với loạt thương hiệu mở rộng. Điều này kéo theo giá thuê mặt bằng thương mại có xu hướng tăng, đặc biệt tại các trung tâm thương mại và khu vực có lưu lượng giao thông lớn. Theo báo cáo thị trường quý đến hết quý 3, giá thuê tầng trệt tại các phân khu bán lẻ Hà Nội đã tăng khoảng 3% và đạt mức trung bình 1,3 triệu đồng mỗi mét vuông mỗi tháng.
(ANTV) - Từ nay đến cuối năm, nhất là giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng. Các chương trình không chỉ mang tính thương mại mà còn là công cụ điều tiết thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và quyền lợi người tiêu dùng.
(ANTV) - Một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đầu tư đồng tiền mã hoá “TOSI”, hoạt động tinh vi trên không gian mạng, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hơn 8000 người trên cả nước vừa được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an thành phố Đà Nẵng triệt phá, bắt giữ 14 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị phục vụ hoạt động phạm tội.