Thứ Ba, 10/06/2025 12:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cần siết chặt quản lý mua bán vé số online, mua hộ vé số

(ANTV) - Bên cạnh việc mua bán vé số bằng hình thức truyền thống thì thời gian qua đã xuất hiện hình thức mua bán vé số online hay qua các ứng dụng “mua vé số hộ”. Tuy nhiên theo Bộ tài chính, kinh doanh xổ số là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và nhấn mạnh: Việc một số tổ chức, cá nhân kinh doanh xổ số qua internet là trái quy định của pháp luật do các đơn vị này không được cấp phép kinh doanh xổ số, phương thức phân phối vé không đúng với quy định pháp luật

Bộ Tài chính đã chỉ ra một số trang web mua hộ, phân phối sản phẩm xổ số trong nước như vesohung.online, muahoveso.vn, luckybest.vn, mylucky.com.vn, gimolott.vn, vesoonlines.com...Cùng với đó là dịch vụ mua hộ thông qua ví điện tử một số ngân hàng thương mại như Sacombank, ví điện tử Zalo Pay, Viettel Pay, Momo; thông qua ứng dụng các doanh nghiệp tự lập trên không gian mạng như Mobilott, LuckyBest, Vicon, Lucky Lotter, Vé số Mỹ Việt... Bộ Tài chính nhấn mạnh: các trang web mua hộ, phân phối sản phẩm xổ số truyền thống trong nước là vi phạm pháp luật.

Theo thống kê hiện cả nước có 64 doanh nghiệp kinh doanh xổ số, bao gồm 63 doanh nghiệp nhà nước kinh doanh xổ số truyền thống tại các tỉnh, thành phố và Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott). Theo quy định, vé xổ số truyền thống chỉ được phép phân phối thông qua các Công ty Xổ số kiến thiết, bán trực tiếp cho khách hàng hoặc phân phối qua hệ thống đại lý xổ số có ký kết hợp đồng; đối với Vietlott chỉ được phân phối thông qua thiết bị đầu cuối của các đại lý và điện thoại (SMS).

Cần phải nhấn mạnh: Theo quy định, hiện pháp luật không cho phép mua bán vé số qua internet hay qua hình thức “mua vé số hộ”. Vậy đâu là những tồn tại hạn chế cũng như cần có những giải pháp phòng ngừa những rủi ro khi người chơi sử dụng xổ số online, mua hộ. TS Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế sẽ có những chia sẻ về vấn đề này. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm