Thứ Ba, 10/06/2025 10:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh mô hình phiên chợ nông sản xanh lên phố

(ANTV) - Hiện nay, ngoài những kênh phân phối hiện đại như chợ trực tuyến, các trang bán hàng online của các công ty, trên địa bàn Hà Nội còn xuất hiện một hình thức khác là phiên chợ nông sản cuối tuần. Với những phiên chợ này, các mặt hàng nông sản xanh, sạch từ các vùng sâu, vùng xa được vận chuyển về Hà Nội bày bán, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Những bó rau đặc sản từ vùng cao biên giới Cao Bằng đã vượt hơn 500km để đến với thị trường Hà Nội thông qua một phiên chợ đặc biệt. Đây không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng ở Thủ đô tiếp cận với những sản phẩm chất lượng cao từ miền núi, mà còn là dịp để thương lái và người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp với các nhà sản xuất, từ đó hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và chất lượng của sản phẩm.

Nông sản từ Cao Bằng được sản xuất một cách tự nhiên, không sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu, đảm bảo an toàn và hữu cơ. Những HTX và doanh nghiệp như HTX Tân Việt Á và Công ty Viet Food đều cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất, mang lại những sản phẩm xanh, sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Trong những phiên chợ như vậy, người mua có thể trực tiếp trò chuyện với nhà sản xuất, nghe về câu chuyện của sản phẩm và được giải đáp mọi thắc mắc về giá cả, nguồn gốc và quy trình sản xuất. Điều này tạo ra một môi trường mua bán thoải mái và an tâm, giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm mình mua.

Các phiên chợ nông sản như vậy cũng được tổ chức với sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ những sản phẩm đủ tiêu chuẩn như VIETGAP, GlobalGAP mới được phép tham gia vào phiên chợ. Điều này đảm bảo rằng những sản phẩm được bày bán đều đạt chuẩn về an toàn và chất lượng.

Phiên chợ nông sản không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là nơi để người tiêu dùng và nhà sản xuất gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin. Điều này giúp củng cố niềm tin và mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản chất lượng từ miền núi ra thị trường đô thị.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm