Thứ Bảy, 11/10/2025 19:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đồng loạt kiểm tra nhiều sản phẩm do người nổi tiếng quảng cáo

BT

(ANTV) - Việc người nổi tiếng, KOLs, KOCs tham gia quảng cáo, livestream bán hàng trong đó có các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã trở nên quen thuộc, nhiều phiên livestream có doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng. Thế nhưng, sau nhiều vụ việc gần đây, cư dân mạng đang đặt ra ngày càng nhiều nghi vấn và lo ngại.

Đằng sau những lời giới thiệu có cánh, chất lượng thật sự của các sản phẩm này như thế nào? Vì vậy, cư dân mạng hết sức đồng tình, ủng hộ khi các cơ quan chức năng tích cực tiến hành kiểm tra nhiều loại sản phẩm đang được người nổi tiếng quảng cáo có dấu hiệu vi phạm. Đây là yêu cầu cần thiết để siết chặt quản lý thị trường, quản lý hoạt động quảng cáo, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đề nghị các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do "Ngân Collagen" quảng cáo. Đáng chú ý, những sản phẩm này chưa hề được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Cũng trong thời gian này, Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị kiểm tra các sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo, trước nghi vấn về chất lượng và mức độ an toàn của các sản phẩm này.

Đông đảo cư dân mạng đồng tình, ủng hộ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và mong mỏi các đơn vị tiến hành việc kiểm tra kỹ lưỡng, sớm công bố kết quả. Sau hàng loạt vụ việc gần đây, lòng tin của người tiêu dùng đang bị lung lay bởi tình trạng nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng được người nổi tiếng quảng cáo phóng đại và bán tràn lan.

Face book Dat Nguyen chia sẻ: Đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra nhiều mặt hàng, sản phẩm khác đang được người nổi tiếng quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội với những lời có cánh, như rót mật vào tai. Nhưng thực tế, chất lượng sản phẩm có như quảng cáo hay không thì không ai biết… như vụ việc kẹo rau củ vừa rồi! Ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa khi chính những người có ảnh hưởng biết rõ sản phẩm vi phạm mà vẫn ngang nhiên quảng cáo!

Còn Face book Nghia Minh bình luận: Cần xử lý nghiêm nếu có sai phạm, các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mà cứ quảng cáo như thần dược làm cho người dân cứ xoay vòng trong mê trận quảng cáo không biết đâu là thật, đâu là giả.

Một vụ việc khác cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng là thông tin các cơ quan chức năng đã thống nhất khởi tố vụ án liên quan đến sản phẩm mỹ phẩm do công ty của chồng Đoàn Di Băng phân phối. Trong số đó, một sản phẩm kem chống nắng sau kiểm nghiệm đã cho thấy chỉ số chống nắng thực tế chỉ đạt SPF 2,4 – dưới 70% so với công dụng được ghi trên nhãn.

Không ít cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc, cho rằng hành vi quảng cáo sai lệch và kinh doanh sản phẩm kém chất lượng không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng. Nhiều ý kiến cũng đề nghị cơ quan chức năng cần tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh để răn đe và làm gương cho các trường hợp tương tự.

Theo Face book  Tran Never Chuong: Cảm ơn cơ quan đã vào cuộc xử mạnh tay với hàng giả, hàng không đúng chất lượng ghi trên nhãn hiệu, quảng cáo đang bán tràn lan trên mạng, ảnh hưởng sức khỏe cho người dân.

Face book Pham Hieu bày tỏ: Cứ sau mỗi lần quảng cáo chốt đơn ầm ầm của người nổi tiếng thì các cơ quan chức năng cũng cần xem xét hồ sơ công bố chất lượng, lấy mẫu kiểm tra, khi có phát hiện sai phạm thì xử lý luôn. Có thế người nổi tiếng mới thấy trách nhiệm của mình, không để quảng cáo lố như hiện nay nữa.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, lâu nay các quảng cáo quóng đại đang làm méo mó thị trường, lừa dối người tiêu dùng và đã đến lúc phải chấm dứt việc quảng cáo “thần thánh hóa” sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều bình luận, bài đăng nhấn mạnh yêu cầu về trách nhiệm của người nổi tiếng và sự minh bạch thông tin trong quảng cáo trên mạng xã hội. Đặc biệt, đông đảo cư dân mạng đồng tình, nhất trí cao với đề xuất trong dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo, trong đó bổ sung quy định đối với “người chuyển tải sản phẩm quảng cáo” bao gồm cả những người nổi tiêng.

Cộng đồng mạng đều đang chờ đợi kết quả kiểm tra và điều tra những vụ việc này. Tất cả đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo. Việc xử lý dứt điểm không chỉ là tín hiệu quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn là bước đi cần thiết để siết chặt quản lý thị trường trên không gian số. Qua đó cũng cho thấy sự cần thiết phải sửa đổi Luật Quảng cáo, để siết chặt quản lý và đảm bảo minh bạch, công khai cho người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

“Công dân số bạc” - người lớn tuổi tự tin làm chủ công nghệ

“Công dân số bạc” - người lớn tuổi tự tin làm chủ công nghệ

Kinh tế 11/10/2025

(ANTV) - Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025 và Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, sáng 11/10, ngày hội “Công Dân Số Bạc 2025 – Gen Bạc: Bắt Sóng Thời Đại” diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo người cao tuổi và các thế hệ trong gia đình. Sự kiện không chỉ là sân chơi công nghệ, mà còn là dịp tôn vinh vai trò của thế hệ bạc trong kỷ nguyên số – những người đang từng ngày học hỏi, thích ứng và lan tỏa tinh thần sống chủ động, tích cực trong thời đại công nghệ.

 TP.HCM - điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Bộ

TP.HCM - điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Bộ

Kinh tế 11/10/2025

(ANTV) - 9 tháng năm 2025, TP.HCM đã đón hơn 5.8 triệu lượt khách quốc tế tăng gần 70% so với kế hoạch, minh chứng cho sức hút ngày càng mạnh mẽ của thành phố năng động bậc nhất Việt Nam. Từ trung tâm sầm uất, những khu đô thị hiện đại, đến vùng sinh thái, làng nghề và không gian văn hóa trải dài khắp nội, ngoại thành, TP.HCM đang dần trở thành điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Bộ.

Nông dân Nghệ An xuống đồng sản xuất vụ Đông sau bão lũ

Nông dân Nghệ An xuống đồng sản xuất vụ Đông sau bão lũ

Kinh tế 11/10/2025

(ANTV) - Do ảnh hưởng liên tiếp của ba cơn bão, nhiều địa phương ở Nghệ An đã phải hứng chịu mưa lớn kéo dài, gây ngập úng trên diện rộng, tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là vụ Đông – vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm. Thời điểm này, khi thời tiết bắt đầu thuận lợi hơn, bà con nông dân đang nỗ lực khôi phục sản xuất với hy vọng cứu vãn một mùa vụ nhiều khó khăn.

Thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân Tổ phó Tổ bảo vệ ANTT tử vong khi làm nhiệm vụ

Thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân Tổ phó Tổ bảo vệ ANTT tử vong khi làm nhiệm vụ

Xã hội 11/10/2025

(ANTV) - Sáng ngày 11/10, đoàn công tác của Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền hỗ trợ thân nhân gia đình đồng chí Đoàn Văn Mạnh - Bí thư Chi bộ - Tổ phó Tổ bảo vệ ANTT thôn Tân Sơn, xã Hợp Thịnh, tỉnh Bắc Ninh bị tử vong khi tham gia phòng chống lụt, bão tại địa phương.

Xem thêm