Thứ Ba, 10/06/2025 12:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thủ đoạn giả mạo, lừa đảo khuyến mãi trên mạng xã hội

(ANTV) - Cuối năm là dịp các công ty, doanh nghiệp tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm này các đối tượng cũng đẩy mạnh hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mua bán hàng trực tuyến. Theo đó, một trong những hình thức phổ biến là giả mạo các Fanpage của các nhãn hàng nổi tiếng hoặc những người bán hàng, người nổi tiếng có uy tín để lừa đảo bằng những khuyến mãi sâu, giảm giá mạnh nhằm câu dẫn người tiêu dùng

 Hiện nay rất nhiều đối tượng lập các trang Fanpage, website giả mạo với tên gần giống hoặc tương tự trang chính chủ, rồi lấy clip, hình ảnh từ những trang chính chủ để đăng tải, cắt ghép, quảng cáo về các chương trình khuyến mãi rồi lừa người tiêu dùng…

Không chỉ lừa đặt hàng, một số đối tượng còn yêu cầu người tiêu dùng nhập thông tin tài khoản Facebook hoặc thông tin, mật khẩu tài khoản ngân hàng vào các đường link kèm theo để chiếm đoạt. Vì vậy, nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về tính xác thực của chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của các thương hiệu, nhà cung cấp để xác minh. Đồng thời, mỗi người cũng cần nâng cao kỹ năng mua hàng trực tuyến an toàn.

Người tiêu dùng cần chú ý, các thương hiệu uy tín sẽ không bao giờ yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin nhạy cảm như mật khẩu, số thẻ tín dụng, hoặc mã OTP thông qua khuyến mãi. Ngoài ra, trước những hình thức lừa đảo đang nở rộ, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tích cực cảnh báo khi phát hiệu dấu hiệu bị giả mạo, do đó người tiêu dùng cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên để phòng tránh.

Cục An toàn thông tin đã ra khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trong quá trình mua sắm trực tuyến. Người dân cần cẩn thận kiểm tra địa chỉ Email, đường dẫn URL, so sánh và đối chiếu thông qua các kênh thông tin uy tín và chính thống. Người dân tuyệt đối không cung cấp các thông cá nhân, thực hiện mua sắm trả trước khi chưa xác thực được tính chính thống của trang web. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm