Thứ Ba, 10/06/2025 10:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu hành tây

BT

(ANTV) - Ấn Độ đã gia hạn lệnh cấm xuất khẩu hành tây - một động thái bất ngờ diễn ra trước cuộc tổng tuyển cử và có thể khiến giá hành tăng cao ở một số thị trường nước ngoài.

Hồi tháng 12/2023 nước xuất khẩu rau quả lớn nhất thế giới này đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu hành tây cho tới ngày 31/3.

Các thương nhân dự đoán rằng lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ, do giá hành trong nước đã giảm hơn một nửa kể từ khi thực hiện hạn chế xuất khẩu, và mùa vụ này đang mang lại nguồn cung cấp mới.

Tuy nhiên, chính phủ đã thông báo rằng lệnh cấm xuất khẩu hành tây sẽ được giữ nguyên cho đến khi có thông báo mới.

Các quốc gia như Bangladesh, Malaysia, Nepal và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) dựa vào nhập khẩu hành tây từ Ấn Độ và nhiều quốc gia này đã phải chật vật do giá cao kể từ lệnh cấm.

Lượng du khách quốc tế đến Cuba tăng nhanh trong 2 tháng đầu năm

Cuba đã đón hơn 528.000 lượt khách du lịch quốc tế trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023.

Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia cho biết, với kết quả nêu trên Cuba đã đạt 16,5% mục tiêu của chính phủ là đón 3,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong cả năm 2024.

Canada tiếp tục là nguồn cung du khách mạnh mẽ nhất đến Cuba, với, tiếp theo là Nga, Mỹ và Đức.

Nhiều năm qua, ngành du lịch Cuba luôn đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế, góp phần cải thiện điều kiện sống của nhiều người dân thông qua nguồn thu từ các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, di chuyển và chăm sóc khách hàng.

Theo Bộ Du lịch Cuba, thời gian gần đây, các công ty nước ngoài ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào đảo quốc Caribe này, nhất là trong ngành “công nghiệp không khói."

Báo cáo Du lịch Toàn cầu mới được công bố đầu năm nay dự đoán Cuba là một trong những điểm đến có giá trị hoạt động kinh doanh giải trí trong nước tăng 3 chữ số trong thập kỷ tới, với mức tăng trưởng ước tính 103%.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm