(ANTV) - Năm 2023, Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc được Tổ chức nghiên cứu vận tải hàng không Skytrax xếp thứ 4, trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports. Ngoài ra, Incheon còn đứng đầu ở hạng mục Sân bay có đội ngũ nhân viên và quá trình xuất nhập cảnh tiên tiến nhất toàn cầu.
Từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 và thực hiện nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, ban điều hành sân bay Incheon, sân bay lớn nhất Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu xa hơn, đó là trở thành trung tâm hậu cần số một toàn cầu.
Sân bay quốc tế Incheon tại Seoul, Hàn Quốc là một trong số nhiều sân bay trên thế giới đang sử dụng công nghệ thông minh để thay đổi cách mọi người sử dụng dịch vụ hàng không. Từ việc làm thủ tục check-in bằng nhận diện khuôn mặt cho đến sử dụng robot dịch vụ, sân bay đang nỗ lực tìm ra những cách làm sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao dịch vụ của hành khách.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết: Mỗi sân bay cần trở thành điểm đến mà mọi hành khách mong muốn. Chúng tôi tiếp cận dịch vụ khách hàng từ quan điểm của chính họ. Điều đó có nghĩa, sân bay cần có nhiều thứ hơn để xem, để giải trí và ăn uống. Về cơ bản là thỏa mãn mong muốn của tất cả mọi người.
Với diện tích lên tới hơn 50 hecta, sân bay Incheon hiện tại bao gồm một sân golf, cùng chuỗi khách sạn với dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, sòng bạc và các ‘khu vườn’ trong nhà ga.
Bên cạnh đó là những khu mua sắm, giải trí, khu vực ăn uống rộng lớn, thậm chí cả một Bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Để triển khai dự án ‘nhà ga thông minh’, ban điều hành Incheon đang đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ ‘hướng tới tương lai’, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, hành lý, dịch vụ mua sắm và quy trình kiểm tra an ninh.
Đại dịch COVID-19 khiến ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ông Hag-jae cho rằng, kỷ nguyên hậu đại dịch chính là ‘chất xúc tác’ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết thêm: Đến năm 2027, chúng tôi dự định áp dụng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành và dữ liệu lớn để thiết lập cơ sở hạ tầng phục vụ, vận chuyển hàng hóa lưu thông thuận tiện. Chúng tôi muốn làm cho sân bay của mình trở nên thông minh hơn.
Tháng 7 vừa qua, sân bay Incheon ra mắt dịch vụ SmartPass, cho phép hành khách không cần xuất trình hộ chiếu hay vé ở cổng lên máy bay. Thay vào đó, hành khách chỉ cần quét nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục tự động ở quầy kiểm tra.
Công dân Hàn Quốc và nước ngoài từ 7 tuổi trở lên đều có thể đăng ký sử dụng SmartPass. Sau khi đăng ký, mã SmartPass ID sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.Theo nhà chức trách, dịch vụ SmartPass giúp rút ngắn thời gian kiểm tra an ninh, làm thủ tục tại cổng lên máy bay tới 40% so với thông thường. Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển qua các tuyến đường riêng tại quầy kiểm tra, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi trong những dịp cao điểm.
Theo chị Do Kyung Jun, Phát ngôn viên sân bay Incheon, Hàn Quốc: Hiện có khoảng 1.500 hành khách sử dụng dịch vụ SmartPass mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, hơn 300.000 người đã đăng ký mã SmartPass ID.
Được biết, trong tương lai, ban quản lý sân bay Incheon có kế hoạch mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ SmartPass trong cả hoạt động ký gửi hành lý, mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay. Từ tháng 4/2024, dịch vụ SmartPass sẽ hỗ trợ quá trình làm thủ tục tại cổng lên máy bay đối với tất cả các hãng hàng không khởi hành từ sân bay Incheon.
Ông Lee Hag-jae, Giám đốc sân bay Incheon cho biết, mục tiêu của ban điều hành là nỗ lực biến sân bay trở thành trung tâm hậu cần toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới hàng không của Incheon cung cấp các chuyến bay đến hơn 150 thành phố trên 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, các tuyến đường dành riêng cho hàng hóa của sân bay kết nối tới gần 110 thành phố qua 25 hãng hàng không.
Ông Lee Hag-jaeGiám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho rằng: Vấn đề không thực sự nằm ở việc sân bay Incheon xếp thứ nhất hay thứ hai trên bảng xếp hạng mà chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu lý tưởng trong ngành hàng không.
Ông Jeff Moomaw, Phó giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Hãng hàng không Delta Airlines bày tỏ: Đối với chúng tôi, một sân bay tốt đẳng cấp thế giới cần đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng. Một là có mạng lưới hàng không rộng lớn và hai là sở hữu dịch vụ tiện nghi hàng đầu. Đó chính xác là những gì chúng tôi nhận thấy ở sân bay Incheon.
Ngoài các dịch vụ tiện nghi, hiện đại dành cho người lớn, sân bay Incheon còn có riêng một khu vực phục vụ riêng những hành khách nhí, bao gồm khu vui chơi, phòng thay tã, phòng pha sữa. Sân bay Incheon được xây dựng từ năm 1992 và sẽ tiếp tục được xây dựng, hiện đại hóa đến năm 2030. Vì vậy, hoàn toàn có thể kỳ vọng về một sân bay với dịch vụ hậu cần hiện đại nhất thế giới tại Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.
(ANTV) - Sở Cảnh sát bang Michigan, Mỹ, cho biết một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố Traverse City khiến nhiều người bị thương.
(ANTV) - Lực lượng Hamas, hôm 26/7, khẳng định nhóm này sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn với Israel bất kỳ lúc nào. Trong khi đó trên thực địa, quân đội Israel mở thêm nhiều cuộc tấn công vào Gaza, gây thương vong nặng nề cho người Palestine.
(ANTV) - Ngày 26/7, Thủ tướng Viktor Orbán phát biểu cho rằng chính phủ Hungary sẽ phủ quyết về ngân sách EU mà không có sự nhượng bộ nào cho đến khi Budapest nhận được khoản tiền đã bị đóng băng của EU. Theo ông, việc thông qua ngân sách kỷ lục của EU đòi hỏi sự nhất trí của các quốc gia trong liên minh.
(ANTV) - Lính cứu hỏa nỗ lực chiến đấu với các đám cháy rừng trên khắp Hy Lạp và Tây Balkan trong 2 ngày cuối tuần khi miền Nam châu Âu đang chống chọi đợt nắng nóng thứ ba của mùa hè.
(ANTV) - Đêm ngày 26 rạng sáng ngày 27/7/2025, tại khu vực suối Ngòi Đường, phường Cam Đường, Lào Cai do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, xuất hiện lũ quét bất ngờ khiến cho hơn 100 hộ dân và các tuyến đường khu vực quanh suối bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 2m, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của nhân dân.
(ANTV) - Để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, hạn chế tai nạn giao thông, từ ngày 1/7 đến nay, Phòng CSGT Công an Đắk Lắk đã tăng cường lực lượng, phương tiện, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các xe ô tô tải vi phạm cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, vận chuyển hàng hoá không chằng buộc đúng quy định… khi tham gia giao thông.
(ANTV) - Sau 1 tuần xảy ra vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng cùng nhân dân, rà soát từng hòn đảo, đến nay tất cả các nạn nhân mất tích đã được tìm thấy.
(ANTV) - TP.HCM đang bước vào giai đoạn thi đua cao điểm 100 ngày với khẩu hiệu “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả”, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đợt thi đua này, các phường, xã tại TP.HCM đã triển khai nhiều kế hoạch cụ thể góp phần đưa bộ máy hành chính vận hành đồng bộ, thông suốt và gần dân hơn.
(ANTV) - Công an tỉnh Lâm Đồng vừa bắt tạm giam Nguyễn Khắc Hùng, Giám đốc và Nguyễn Phi Châu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nam Ban Silk để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(ANTV) - Liên quan đường dây ma túy hoạt động tinh vi tại 3 quán bar mà công an TP.HCM vừa triệt phá, bước đầu, cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định: các đối tượng là chủ cơ sở đã làm ngơ để khách sử dụng ma túy tại quán, ngoài ra còn “bảo kê” cho hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.