Thứ Ba, 10/06/2025 13:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tên lửa Nhật Bản nổ tung khi vừa rời bệ phóng

BT

(ANTV) - Sáng 13/3, Space One - một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ của Nhật Bản - thực hiện phóng tên lửa KAIROS số 1, mang theo vệ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, lần phóng thử này đã thất bại, khi tên lửa phát nổ ngay khi rời bệ phóng.

Nếu như vượt qua thử thách này, Space One sẽ trở thành công ty tư nhân đầu tiên của Nhật phóng thành công vệ tinh lên quỹ đạo. Trong quá trình chuẩn bị, các kỹ sư của dự án không phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Tên lửa 4 tầng, dài 18 mét, nặng 23 tấn, được khai hỏa, và cất cánh theo đúng dự kiến vào 11:01 (theo giờ địa phương).

Tuy nhiên, tên lửa đã phát nổ chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng, để lại làn khói dày đặc và những tia lửa bốc lên. Các mảnh vỡ tên lửa phần thì rơi xuống ngọn núi gần đó, phần rơi xuống biển. Trên website của công ty, Space One thông tin cho biết chi tiết về nguyên nhân xảy ra sự cố đang được điều tra.

Đây được xem là một thất bại lớn cho nỗ lực của Nhật Bản nhằm chen chân vào thị trường phóng vệ tinh có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao.

Valentine trắng thú vị tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, ngày valentine trắng 14/3 cũng quan trọng không kém ngày Valentine 14/2, vì đây là ngày “cánh mày râu” sẽ chuẩn bị những món quà “đáp lễ” dành cho người con gái đã tặng chocolate cho họ ngày 14/2.

Ngày Valentine hay lễ Tình nhân bắt nguồn từ phương Tây và du nhập vào Nhật Bản từ những năm 1930. Trong giai đoạn tháng 2, tháng 3 thì ngày Valentine 14/2 và Valentine trắng 14/3 rất được xem trọng ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, đa phần mọi người không tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho nên 14/3 được xem là dịp “đáp lễ” của những người con trai đến những người con gái mình yêu thương.

Ngày Valentine trắng đầu tiên được tổ chức vào năm 1978. Nó được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia. Năm 1977, công ty bánh kẹo Ishimura Manseido đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14/3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo. Dần dần, ngày này được lan rộng, không chỉ ở Nhật Bản mà còn phổ biến ở các nước lân cận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm