Thứ Ba, 10/06/2025 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Văn hóa nâng tầm và lan tỏa thương hiệu du lịch Việt

(ANTV) - Du lịch văn hóa là một trong những dòng sản phẩm du lịch hấp dẫn và đặc sắc của Việt Nam, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, du lịch vẫn cần khai thác tốt hơn nguồn lực văn hóa để phát triển bền vững.

Tháng 03/2018, show diễn thực cảnh quy tụ gần 500 diễn viên múa chuyên nghiệp, ra mắt trên sân khấu độc đáo giữa sông Hoài. Với sự kết hợp của hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, đạo cụ trình diễn chuyên nghiệp, show diễn đã đánh dấu một cú "chạm" ấn tượng của nghệ thuật vào lịch sử - văn hóa của vùng đất di sản Quảng Nam.

Trải qua 5 năm, ‘Ký ức Hội An’ cũng như Đảo ký Ức Hội An - quần thể du lịch – nghỉ dưỡng – văn hóa độc đáo, dần hoàn thiện và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đảo ký ức Hội An chính là minh chứng cho tình yêu với văn hoá Việt, ý chí muốn bảo tồn và quảng bá văn hoá - nghệ thuật Việt Nam ra thế giới.

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới, thời điểm trước dịch COVID-19, du lịch văn hóa đóng góp 37% du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa. Đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20 - 25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch.

Cùng với những thuận lợi về chính sách, thời gian qua, du lịch văn hóa đã được quan tâm, đầu tư và đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, phát triển du lịch văn hóa của Việt Nam vẫn còn tồn tại một số vấn đề, đòi hỏi phải được sớm khắc phục. Nhiều tài nguyên du lịch văn hóa có giá trị của Việt Nam vẫn chưa được đầu tư khai thác tương xứng. Sản phẩm du lịch văn hóa vẫn còn ít sáng tạo, trùng lặp, chất lượng hạn chế, thiếu các sản phẩm khác biệt giữa nhiều địa phương, vùng miền trong cả nước.

Có thể thấy, sự kết hợp mật thiết giữa văn hóa và du lịch không chỉ là tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch, lan tỏa bản sắc văn hóa mà còn định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Nếu nhận thức đúng tầm thì vai trò của văn hóa sẽ được phát huy và trở thành "nguồn lực" to lớn cho phát triển du lịch, góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam trong tiến trình hội nhập.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm