
(ANTV) - Việc hầm chui Lê Văn Lương thông xe đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô, bảo đảm năng lực thông hành. Qua một thời gian đi vào khai thác sử dụng, hầm chui này đã xuất hiện những bất cập, đòi hỏi phải có phương án tổ chức lại giao thông tại khu vực này.
Vào giờ cao điểm, tại lối lên của hầm chui Lê Văn Lương hướng vào trung tâm TP, ùn tắc. Các phương tiện chen chúc theo kiểu điền vào chỗ trống. Và các phương tiện ô tô buộc phải tràn vào làn của BRT. Còn phía trước là camera như thế này, trực chờ phạt nguội.
TS.Phan Lê Bình, Chuyên gia giao thông cho biết: "Ô tô chưa thể tiến vào đúng cái làn của mình được thì có khả năng người ta sẽ phải dừng xe trong một khoảng thời gian chờ đợi cho đến khi nào có được chỗ trống có thể chuyển làn để tránh đứng trong làn vi phạm và bị phạt nguội, nhưng mặt khác vì cái thời gian ô tô dừng và chờ nên có khả năng gây ùn tắc trên chính cái tuyến dành cho BRT."
Việc xây dựng hầm chui là rất cần thiết. Song nếu không được khảo sát và tính toán phương án tổ chức giao thông thì sẽ làm hiệu quả của dự án. Hầm chui Trung Hòa là 1 ví dụ điển hình, khi ùn tắc kéo dài suốt chiều dài hầm. Và giờ là hầm chui Lê Văn Lương, hiện đang cho thấy xung đột giao thông.
Chính lối thoát của hầm chui quá gần hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Hoàng Minh Giám, Nguyễn Tuân…khiến các phương tiện phải chen chúc nhau. Có thể thấy, các công trình giao thông trọng điểm mới chỉ giải quyết tuyến đi thẳng, mà chưa tính toán đến lối thoát của phương tiện tại các khu vực lân cận.
Anh Nguyễn Đắc Cường, Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Em thấy là từ lúc mà đi qua hầm chui thì nó vẫn rất là tắc và đông người, thứ 2 là mọi người phải dừng ngay chỗ đèn xanh đèn đỏ ở phía trước mặt thì xung đột với cái luồng giao thông từ ngã 4 của lê văn lương và nó cũng gây ra sự ùn tắc ở 2 bên đường…Cũng mong Nhà nước phân luồng lại giao thông và có biện pháp điều chỉnh phù hợp cho mọi người đi lại nó được thông thoáng."
TS.Phan Lê Bình, Chuyên gia giao thông cho biết; "Bởi vì câu chuyện của chúng ta là ùn tắc giao thông, chúng ta đang tìm cách giải quyết phần ngọn, còn phần gốc của nó là việc quy hoạch đô thị, phát triển đô thị, xây dựng các tuyến đường tránh và triển khai xây dựng cái mật độ mạng lưới đường bộ với mật độ cao thì chúng ta chưa làm tốt nên mới xảy ra."
Giải pháp tình thế trước mắt để hạn chế ùn tắc tại nút giao nơi có sự xuất hiện của hầm chui là điều chỉnh lại pha đèn tín hiệu giao thông.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế, còn về lâu về dài vẫn là biện pháp hạn chế xe cá nhân, đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông công cộng.
TS.Phan Lê Bình, Chuyên gia giao thông cho biết: "Các pha đèn tín hiệu, các mẫu pha đèn tín hiệu đó hiện nay vẫn cố định theo khung thời gian chứ chưa biến đổi một cách linh hoạt…tốt hơn nữa thì chúng ta tìm cách đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào việc điều khiển đèn tín hiệu kết hợp với camera đếm xe từ xa thì phần nào là có thể giúp cho cái pha đèn nó biến đổi một cách linh hoạt hơn, phù hợp hơn với cái thay đổi theo thời gian thực của lưu lượng giao thông trên đường."
Việc xây dựng hầm chui đã tạo thuận lợi cho người dân đi từ ngoài vào trung tâm. Song, việc tập trung vùng lõi, thì lại càng đông xe.
Do đó, việc xây dựng hầm chui ngay từ khâu thiết kế ban đầu phải có sự liên thông giữa các nút, tuyến trục để có sự kết nối. Song, thực tế thì ngược lại, và bất cập thì đã thấy rõ.
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), trưa 27/7, tại tỉnh Điện Biên, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1.
(ANTV) -Lợi dụng chủ trương chuyển đổi xe chạy nhiên liệu hóa thạch sang xe sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường, trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để bắt gặp hàng loạt quảng cáo với nội dung “trợ giá xe điện”, “ưu đãi đặt cọc xe máy chỉ từ vài trăm nghìn đồng”. Tuy nhiên, phía sau những lời mời gọi hấp dẫn đó, lại là những chiếc bẫy tinh vi.
(ANTV) - Theo tính toán Cục Thống kê (Bộ Tài chính)để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, nền kinh tế Việt Nam cần tăng trưởng tới 8,42% trong 6 tháng cuối năm. Đây được coi là một mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn. Để đạt mục tiêu này, phải phát huy tối đa các động lực tăng trưởng truyền thống bên cạnh các động lực tăng trưởng mới.
(ANTV) - Việc thành lập TP.HCM mới từ sự hợp nhất 3 địa phương đánh dấu bước chuyển mình mang tính bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử phát triển đô thị của Việt Nam, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, việc lựa chọn mô hình tăng trưởng là rất quan trọng, đồng thời thành phố cần những động lực tăng trưởng mang tính đột phá.
(ANTV) - Liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc trên không gian mạng thông qua trang web bong88 với quy mô khoảng 350 tỷ đồng, trong giai đoạn 2 của chuyên án, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố 14 bị can, trong đó bắt tạm giam 10 đối tượng
(ANTV) - Từ ngày 5/9 tới, quy định bãi bỏ các thông tư của Bộ trưởng Tài chính về tự vay, tự trả của doanh nghiệp do nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ của Bộ Tài chính sẽ chính thức có hiệu lực.
(ANTV) - Xu hướng đào thải đang xuất hiện rõ rệt sàn trên thương mại điện tử, khi thị trường đang tập trung vào nhóm nhà bán hàng lớn có khả năng duy trì đơn hàng ổn định.
(ANTV) - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), lực lượng Công an các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.
(ANTV) - Sau lũ, các hộ dân miền núi ở Nghệ An đối mặt với nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt là ở những khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trước đó, như ở xã Nhôn Mai, Lượng Minh (huyên Tương Dương cũ). Công an các xã đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ nhân dân.
(ANTV) - Chiều 27/7, Chủ tịch UBND xã Mỹ Tú (TP Cần Thơ) cho biết, Công an xã đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu việc người phụ nữ đánh đập cháu bé bán vé số dạo.