Chủ Nhật, 20/07/2025 05:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh viện Nhi đồng 2 ghép gan trở lại

BT

(ANTV) - Sau thời gian gián đoạn vì nhiều lý do, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) chính thức triển khai lại công tác ghép gan vào ngày 26/6 vừa qua. Ca mổ kéo dài gần 20 giờ và đang được tiếp tục theo dõi diễn tiến sức khoẻ.

Bé trai, 11 tuổi, quê Bình Định, bị teo đường mật bẩm sinh, lúc mới sinh đã được phẫu thuật Kasai (nối mật - ruột), sau hơn 10 năm diễn tiến xơ gan nặng. Theo các bác sĩ, ghép gan là giải pháp cuối cùng giúp bé giữ được tính mạng. Người mẹ quyết định hiến tặng một phần gan cứu con. Đây là ca ghép gan đầu tiên tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 sau hơn nửa năm bị gián đoạn do đề án ghép tạng chưa được thông qua, nguồn tạng cho trẻ em khan hiếm, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ca mổ ngày 26/6 hôm qua là ca mổ đầu tiên kể từ sau thời gian gián đoạn này. Ca mổ kéo dài gần 20 tiếng. Sau   ca mổ, bệnh nhi đang được theo dõi tích cực tại phòng hồi sức tích cực bệnh viện.

Dự kiến ngày 29/6, các bác sĩ sẽ tiến hành ca ghép gan cho một bệnh nhi khác.

Kết quả nổi bật của việc thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Gần 7 triệu 400 nghìn hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip được thu nhận, giải quyết; cấp hơn 1 triệu 900 nghìn hồ sơ định danh điện tử - là một trong những kết quả nổi bật của việc thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua.

Tại Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình, kết quả triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2023, lãnh đạo thành phố chỉ đạo tiếp tục tập trung phát triển dữ liệu, tăng tỉ lệ người dùng tài khoản định danh điện tử.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy: Tính đến tháng 6-2023, thành phố đã triển khai hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến với hồ sơ đã giải quyết trên Cổng dịch vụ công thành phố là trên 181.000. Hiện có gần 6.700.000 căn cước công dân gắn chip đã được đồng bộ với thẻ bảo hiểm y tế còn hiệu lực để đi khám chữa bệnh. Về ứng dụng bảo hiểm xã hội số cho người dân, hiện đã có hơn 4.300.000 tài khoản đã đăng ký và sử dụng ứng dụng.

Riêng lực lượng Công an thành phố đã tiếp nhận, giải quyết trên Cổng dịch vụ công: trên 1 triệu hồ sơ đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú; hơn 2.400 giấy phép các loại; 3.400 hồ sơ lĩnh vực phòng cháy; hơn 162.000 hồ sơ đăng ký mới ô tô, mô tô; trên 18.000 hồ sơ xử lý vi phạm giao thông; hơn 169.000 hồ sơ cấp hộ chiếu...

Đối với ngành giáo dục, 100% cơ sở giáo dục thuộc sở ở tất cả các bậc học (gồm trên 2.300 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên) đã triển khai hình thức thu phí dịch vụ giáo dục không dùng tiền mặt.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị, sở ngành, quận huyện tập trung vào công tác tạo lập, làm sạch, liên thông dữ liệu trong hệ thống giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Chiến lược dữ liệu của thành phố. Tiếp tục thiết lập, phát triển dữ liệu chuyên ngành gắn với hoàn tất 25 dịch vụ công thiết yếu. Đồng thời tập trung tuyên truyền đề án 06 gắn với tiện ích của căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Tuyên truyền, khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại các bộ phận một cửa điện tử...

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 12, khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 12, khóa XIII

Chính trị 19/07/2025

(ANTV) - Chiều 19/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc. Truyền hình CAND trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị.

Bão Wipha tăng cấp, ảnh hưởng hầu khắp Đông Bắc Bộ

Bão Wipha tăng cấp, ảnh hưởng hầu khắp Đông Bắc Bộ

Xã hội 19/07/2025

(ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 16h ngày 19/7, bão Wipha (bão số 3) đang hoạt động trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12; bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/h. So với thời điểm trưa nay, bão Wipha đã tăng một cấp.

Vở kịch "Đối mặt" phản ánh chân thực hình ảnh người chiến sĩ CAND

Vở kịch "Đối mặt" phản ánh chân thực hình ảnh người chiến sĩ CAND

Văn hóa 19/07/2025

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8 thành công, 80 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tối 18/7, tại Rạp Công Nhân, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, công diễn vở kịch “Đối mặt” do Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng.

 Nóng tình trạng lừa đảo qua mạng

Nóng tình trạng lừa đảo qua mạng

Pháp luật 19/07/2025

(ANTV) - Sự phát triển của công nghệ số không chỉ mang lại tiện ích cho cuộc sống, mà còn mở ra một mặt trận mới đầy rủi ro nơi mà những cái bẫy lừa đảo ngày càng được ngụy trang tinh vi, khó lường. Tại Hà Tĩnh, tình trạng lừa đảo công nghệ cao đang diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Chỉ một cuộc gọi lạ, một đường link giả mạo, nhiều người dân đã mất trắng tài sản tích góp cả đời.

Điểm chuẩn đại học dự báo giảm sâu

Điểm chuẩn đại học dự báo giảm sâu

Xã hội 19/07/2025

(ANTV) - Tình hình điểm sàn Đại học năm nay, dự kiến điểm chuẩn của các trường, sắp xếp nguyện vọng, chọn phương thức, quy đổi điểm ra sao để bảo đảm công bằng cho thí sinh. Đây là những nội dung đang được thí sinh và phụ huynh hết sức quan tâm và đã được giải đáp tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển, diễn ra sáng nay (19/7), tại Hà Nội.

Hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính sau sáp nhập

Hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính sau sáp nhập

Xã hội 19/07/2025

(ANTV) - Sau khi TP Đà Nẵng thực hiện sáp nhập hành chính, việc cấp CCCD và định danh điện tử là một trong những nội dung trọng tâm được các đơn vị Công an triển khai quyết liệt nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân không bị gián đoạn. Từ thành phố đến cơ sở, tinh thần “vì Nhân dân phục vụ” được cụ thể hóa bằng những hình ảnh rất đời thường: CBCS tăng ca làm đêm, về tận khu dân cư để trao thẻ căn cước.

Xem thêm