Thứ Ba, 10/06/2025 11:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Du khách cần làm gì để không bị lừa đảo trên mạng?

BT

(ANTV) - Như chúng tôi đã đề cập, các vụ lừa đảo liên quan đến dịch vụ du lịch, khách sạn, lữ hành xảy ra ngày càng nhiều, đặc biệt vụ việc du khách bị kẻ xấu giả mạo khách sạn ở Ninh Bình để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền rất lớn. Thủ đoạn lừa đảo cũng giống như nhiều vụ trước đây, khi kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội để giả mạo các đơn vị lữ hành, khách sạn, resort để tư vấn và thu tiền dịch vụ của khách hàng, cuối cùng là biến mất sau khi chiếm đoạt tài sản.

Vậy, du khách cần làm gì để tránh bị lừa đảo trên mạng xã hội? Những kĩ năng và việc cần làm để tránh những rủi ro khi tham gia các giao dịch về mua bán dịch vụ du lịch? Ông Bùi Thanh Tú, chuyên gia về du lịch giải đáp:

Thời gian qua, cơ quan chức năng liên tục phát hiện, nhận phản ánh về tình trạng lừa đảo bằng hình thức đặt phòng khách sạn qua mạng xã hội. Mới đây, 1 vị khách đã liên hệ với trang Facebook của 1 resort ở Ninh Bình (có tích xanh) để đặt phòng cho hai người lớn và hai trẻ em.

Quá trình trao đổi, khách chốt phòng rồi chuyển khoản tiền cọc cho khu nghỉ dưỡng 6,5 triệu đồng cho 2 phòng. Tuy nhiên, phía khu nghỉ dưỡng báo lại khách đã gửi chuyển khoản sai nội dung và yêu cầu khách sao chép mã do bên khu nghỉ dưỡng cung cấp vào nội dung chuyển khoản để phòng kế toán xác nhận. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển khoản, khách đều bị báo sai nội dung. Những lần tiếp theo, vị khách chuyển 39,5 triệu đồng; 125,6 triệu đồng; 379,6 triệu đồng và 485,6 triệu đồng. Tổng số tiền đã chuyển lên tới hơn một tỷ đồng. Cuối cùng, vị khách không thể liên lạc được với khu nghỉ dưỡng, biết mình bị lừa, vị khách này báo công an địa phương.

Dù được cảnh báo nhưng các đối tượng lừa đảo vẫn thường xuyên thay đổi cách thức với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi. Và số vụ lừa đảo, số nạn nhân, và số tiền rơi vào tay kẻ lừa đảo chưa có dấu hiệu dừng lại./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm