Thứ Ba, 10/06/2025 12:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mang kiến thức phòng cháy chữa cháy đến mọi người dân

(ANTV) - Với đặc thù là địa bàn giáp ranh giữa Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai, dân số đông với gần 60 nghìn người nên phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được coi là một trong những địa bàn phức tạp. Dân số đông, nhiều khu chung cư, khu văn phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Để nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của ngời dân. Công an phường Vĩnh Tuy để triển khai sáng kiến dán decan an ninh với các nội dung về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Những ngày tháng 10 này, hàng nghìn đề-can mang nội dung: "5 phút giờ vàng trong chữa cháy và thoát nạn" đã được các cán bộ chiến sỹ Công an phường Vĩnh Tuy phối hợp cùng đội viên bảo vệ dân phố, cán bộ cơ sở dán ở các bảng tin, các khu chung cư mini, cổng các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và nhà hàng, quán ăn.

Dễ gây sự chú ý từ màu sắc đến kích cỡ (nhỏ nhất vừa lòng bàn tay; lớn nhất to ngang khổ giấy A3), và thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, dễ làm, thể hiện tinh thần trách nhiệm lớn của lực lượng Công an, luôn nghĩ, luôn nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra, tại mỗi tấm đề can đều có 5 mã QR Code là đường dẫn đến những video hướng dẫn cách phòng ngừa và cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền đến các khu dân cư bằng việc dán các tấm đề can cảnh báo, lực lượng công an phường tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến với người dân, đặc biệt là tuyên truyền vận động người dân cắt dỡ“chuồng cọp”, “mở lối thoát nạn thứ hai vì mạng sống của bản thân và gia đình”.

Với khẩu hiệu: "5 phút giờ vàng trong chữa cháy và thoát nạn", dự kiến, trong thời gian tới, những tấm đề can này sẽ được in và dán trên địa bàn tất cả các phường thuộc quận Hai Bà Trưng, để người dân nâng cao tinh thần phòng cháy cũng như có thêm kiến thức về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm