Thứ Năm, 27/11/2025 08:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không để xảy ra tiêu cực trong khám chữa bệnh

(ANTV) - Liên quan đến những thông tin đang lan truyền trên MXH về hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện K, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện này.

Chiều ngày 21/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh, giám sát thái độ phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tiêu cực.

Ngay khi những clip này được lan truyền trên MXH, đã lập tức thu hút sự theo dõi của đông đảo của cư dân mạng (CDM).

Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm. Nhưng cũng không ít người cảm thấy bất ngờ về những câu chuyện được chia sẻ, mong muốn các cơ quan QLNN sớm vào cuộc, để làm sáng tỏ những thông tin tiêu cực liên quan đến hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Nhiều tài khoản bày tỏ:

Annh Đào: Tôi đã xem clip này trên tiktok, đọc nhiều bình luận, chia sẻ cũng cảm thấy xót xa. Mong sớm có câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Dương Duyên: Cần có nhiều người lên tiếng để những thông tin này được làm rõ, được kiểm chứng, có thêm góc nhìn đầy đủ và mục đích cuối cùng vẫn là mong muốn làm trong sạch ngành y cho bệnh nhân đỡ khổ !

Nguyễn Thị Kim Huệ: Bệnh nhân xạ trị đau đớn, tốn kém rất nhiều, thế nên tôi chỉ mong những thông tin này sớm được làm rõ, trả lại sự minh bạch và nếu có tiêu cực thì phải xử lý thật nghiêm.

Trước hoài nghi của dư luận. Bệnh viện K đã có những phản hồi, khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Đông đảo CDM mong muốn, phía Bệnh viện K trên tinh thần cầu thị, sẽ lắng nghe ý kiến từ phía người dân, trong đó có cả những bệnh nhân đã từng trực tiếp điều trị tại đây…Mục đích cao nhất vẫn là bảo đảm quyền lợi cho người bệnh và sẽ tăng cường giám sát, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình khám, chữa bệnh.

Lan Phương Trần: Mong lãnh đạo Bộ Y tế hãy dành thời gian đến viện K ngay và luôn, trực tiếp hỏi bệnh nhân K xem thực sự bệnh nhân đang gặp phải những khó khăn như thế nào và liệu rằng có phải chịu đựng những tiêu cực hay không?

Thanh Hằng: Dưới clip người phụ nữ chia sẻ, có rất nhiều người nêu ý kiến về những gì họ đã trải qua ở Bệnh viện này. Lãnh đạo Bộ Y tế, các cục/vụ chức năng và Giám đốc Bệnh viện K rất nên đọc, để biết tiếng nói và suy nghĩ người dân, để đặt câu hỏi vì sao nhiều người đồng loạt lên tiếng như thế?

Thu Hiền Đinh: Cơ quan chức năng có thể coi đó là những lời tố cáo để gặp gỡ các bệnh nhân đã từng xạ trị, mà điều tra làm rõ thêm! Cần có câu trả lời thỏa đáng đối với người dân.

Dang Thanh: Rất đáng chú ý khi nhiều cmt có ý kiến trùng hợp với phản ánh của người phụ nữ khóc lóc

Ngay trong chiều ngày 21.8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Bệnh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả…

Bệnh viện cũng cần tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

CDM thể hiện sự đồng tình và đánh giá cao, đây là sự vào cuộc rất kịp thời, cần thiết của cơ quan QLNN.

Cong Tuan: Mọi sự cầu thị, lắng nghe từ phía các cơ quan QLNN đều được người dân hoan nghênh và ghi nhận.

Kim Hoa Buii: Cần kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Hà Thị Thu Quyên: Mặc dù Bệnh viện K đã có thông tin rộng rãi và khẳng định những nội dung video đăng tải tố bệnh viện có thái độ, hành vi không đúng với người bệnh, người nhà bệnh nhân là bịa đặt. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, đã có rất nhiều người dân chia sẻ họ từng gặp tình trạng tương tự.

CDM cũng bày tỏ mong muốn, những ý kiến đóng góp của dư luận sẽ giúp bệnh viện tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Không để những tiêu cực ( nếu có) làm ảnh hưởng đến niềm tin của người bệnh đối với đội ngũ cán bộ y tế.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

  Cháy công ty giấy ở Phú Thọ

Cháy công ty giấy ở Phú Thọ

Xã hội 27/11/2025

(ANTV) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo sơ bộ liên quan đến vụ cháy tại Công ty TNHH Tissue Linh An (chuyên sản xuất giấy) gây thiệt hại khoảng 8,5 tỷ đồng.

Xây dựng lực lượng Công an nhân dân tinh nhuệ ngay từ những ngày đầu huấn luyện

Xây dựng lực lượng Công an nhân dân tinh nhuệ ngay từ những ngày đầu huấn luyện

Xã hội 27/11/2025

(ANTV) - Chiều ngày 26/11, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ và Giáo dục nghề nghiệp số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) đã tiếp nhận, tổ chức huấn luyện đầu khóa cho hàng trăm học viên trúng tuyển đào tạo trung cấp chính quy của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 – điểm đào tạo phía Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2, năm học 2025–2026.

Phát động Giải báo chí toàn quốc về bình đẳng giới lần thứ II

Phát động Giải báo chí toàn quốc về bình đẳng giới lần thứ II

Xã hội 27/11/2025

(ANTV) - Sáng ngày 26/11, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới lần thứ 2, năm 2026. Hoạt động này nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của báo chí truyền thông trong nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Cháy chung cư tại Hong Kong, Trung Quốc

Cháy chung cư tại Hong Kong, Trung Quốc

Thế giới 27/11/2025

(ANTV) - Chiều ngày 26/11, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu chung cư ở quận Tai Po, Hong Kong (Trung Quốc), khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương phải nhập viện.

EVNCPC khôi phục điện cho 99,81% khách hàng sau ngập lụt

EVNCPC khôi phục điện cho 99,81% khách hàng sau ngập lụt

Kinh tế 26/11/2025

(ANTV) - Tính đến đến sáng sớm nay 26/11, các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 1,19 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua.

Hà Nội lần đầu tiên thu ngân sách vượt ngưỡng 600.000 tỷ đồng

Hà Nội lần đầu tiên thu ngân sách vượt ngưỡng 600.000 tỷ đồng

Kinh tế 26/11/2025

(ANTV) - Tại kỳ họp thứ 28 HĐND TP. Hà Nội được tổ chức sáng ngày hôm nay (26/11), UBND thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. UBND TP. Hà Nội cho biết, thu ngân sách thành phố năm nay ước đạt hơn 640.000 tỷ đồng, đạt 124,9% dự toán. Đây là lần đầu tiên thành phố thu ngân sách vượt ngưỡng 600.000 tỷ đồng.

TP.HCM khai mạc Không gian tăng trưởng xanh Greco 2025

TP.HCM khai mạc Không gian tăng trưởng xanh Greco 2025

Kinh tế 26/11/2025

(ANTV) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025 do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức, tối qua (25/11), TP.HCM đã khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần thứ 3 (GRECO 2025) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện thể hiện quyết tâm của TP.HCM trong việc xây dựng hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Giá thuê mặt bằng thương mại tăng

Giá thuê mặt bằng thương mại tăng

Kinh tế 26/11/2025

(ANTV) - Càng gần thời điểm cuối năm và mùa mua sắm cao điểm, thị trường bán lẻ tại Hà Nội trở nên sôi động với loạt thương hiệu mở rộng. Điều này kéo theo giá thuê mặt bằng thương mại có xu hướng tăng, đặc biệt tại các trung tâm thương mại và khu vực có lưu lượng giao thông lớn. Theo báo cáo thị trường quý đến hết quý 3, giá thuê tầng trệt tại các phân khu bán lẻ Hà Nội đã tăng khoảng 3% và đạt mức trung bình 1,3 triệu đồng mỗi mét vuông mỗi tháng.

TP.HCM kích cầu tiêu dùng cuối năm

TP.HCM kích cầu tiêu dùng cuối năm

Kinh tế 26/11/2025

(ANTV) - Từ nay đến cuối năm, nhất là giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng. Các chương trình không chỉ mang tính thương mại mà còn là công cụ điều tiết thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và quyền lợi người tiêu dùng.

Bắt giữ nhóm lừa đảo hơn 8000 người đầu tư đồng tiền mã hoá “TOSI”

Bắt giữ nhóm lừa đảo hơn 8000 người đầu tư đồng tiền mã hoá “TOSI”

Pháp luật 26/11/2025

(ANTV) - Một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đầu tư đồng tiền mã hoá “TOSI”, hoạt động tinh vi trên không gian mạng, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hơn 8000 người trên cả nước vừa được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an thành phố Đà Nẵng triệt phá, bắt giữ 14 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị phục vụ hoạt động phạm tội.

Xem thêm