
(ANTV) - Mặc dù nhiều hãng xe ôm công nghệ đã thông báo sẽ khóa tài khoản vĩnh viễn đối với các trường hợp thường xuyên vi phạm Luật Giao thông. Nhưng, thế vẫn là chưa đủ, hiện có rất nhiều tài xế vẫn tỏ ra rất coi thường các quy định, coi thường luật giao thông đường bộ. Những vi phạm như vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, leo vỉa hè, lạng lách, lấn làn, sử dụng điện thoại, thậm chí xem phim, chơi game khi đi đường… vẫn diễn ra ở khắp nơi, gây bức xúc dư luận, nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.
Vượt đèn đỏ, lao thẳng vào giữa dòng xe, không ngại va chạm, bất chấp phương tiện đông đúc.
Phóng nhanh, vượt ẩu, chạy ngược chiều, sẵn sàng đấu đầu các phương tiện khác.
Và sau những phút giây vô cùng căng thẳng như vừa rồi phía sau tay lái, thì dừng xe lại giữa đường làm vài ván điện tử cho thư thái đầu óc.
Còn nếu chẳng may gặp các lực lượng chức năng thì quay đầu bỏ chạy như thế này.
Tài xế Đào Văn Giỏi, Tài xế vi phạm cho biết: "Khách nó vội lắm, có biết đâu, nó cứ giục. Nó cứ bảo là cho nó kịp xe, nhiều lúc nó cũng vi phạm 1 tý ở cái đèn đỏ tý thôi. Chứ cũng chả có vi phạm gì cả. Nhiều lúc cũng phải vi phạm 1 tý vì miếng cơm manh áo."
Tài xế Phạm Quang Tuấn, Tài xế vi phạm cho biết: "Ví dụ như vượt đèn đỏ thì cũng bình thường, anh em cũng vượt nhiều. Bây giờ ví dụ như anh là người khách ý anh, bây giờ anh cứ giục em thì bắt buộc em phải đi nhanh hơn. Không thì anh sẽ đánh giá em thế này thế khác ý. Thì em lại bị ảnh hưởng từ trên công ty xuống là có thể em sẽ không được đi làm nữa."
Xe thì của mình, mình cầm lái, thế nhưng lỗi vi phạm giao thông, thì lại là của khách.
Vậy, những hành khách, họ nghĩ gì, nhất là khi họ bị đặt vào những tình huống nguy hiểm không mong muốn, bởi ý thức của nhiều tài xế kiểu này.
Anh Phùng Khánh Hoàng, Việt kiều Đức cho biết: "Lúc đầu em thấy cũng rất là sợ, nhưng sau khoảng 5 10 phút thì emn cũng thấy bình thường lại rồi ạ. Nếu mà tài xế mà đi vượt ẩu, mà không chấp hành luật giao thông thì em cũng sẽ đánh giá sao thấp thôi ạ. Mình đi với 1 cách nào mà an toàn cho hành khách là tốt nhất."
Kiếm cơm bằng phương tiện chắc chắn rằng những tài xế này sẽ thấm thía hơn khi những chiếc cần câu cơm của họ bị xử lý, với mức phạt cho các lỗi vi phạm có thể bằng vài ngày công thậm chí là có thể bị tịch thu cả bằng lái.
Phạt nặng như vậy, nhưng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vẫn bất chấp, lợi dụng các thời điểm vắng bóng các lực lượng chức năng, hoặc giờ cao điểm, các lực lượng tập trung giải tỏa các luồng giao thông để thực hiện những hành vi thiếu ý thức kiểu này.
Đại uý Đặng Hoàng Anh, CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội cho biết: "Khi có mặt lực lượng CSGT ở trước cửa các bến xe thì các đối tượng này không dám thực hiện các vi phạm, chấp hành rất nghiêm chỉnh như đội mũ, đi đúng làn đường, chiều đường. Thế nhưng, khi lực lượng CSGT giao ca hay làm nhiệm vụ khác thì ngay lập tức họ sẽ vi phạm. Trước tình hình này thì chúng tôi cũng đã bố trí thêm các tổ tuần tra giám sát ở các khu vực phức tạp nhiều loại phương tiện. Để nhất là điều tiết, thứ 2 là đảm bảo TTATGT trước cửa các khu vực bến xe."
Khi mà ý thức của các tài xế này còn thấp như thực trạng trên... thì rất cần có sự phối hợp của cơ quan chủ quản, các đơn vị cung cấp ứng dụng. Việc đưa ra những giải pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn cũng như xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông là điều cần thiết, phải được áp dụng trong thời gian tới. Tránh gây nguy hiểm cho người đi đường, người sử dụng dịch vụ và gây phản cảm cho chính các hãng xe cung cấp dịch vụ.
(ANTV) - Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ Dự thảo Nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản. Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo là chính sách siết cho vay khi mua căn nhà thứ 2 đang làm dấy lên làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong khi có người cho rằng đây là cách để “làm mát” thị trường, thì một số người khác lại băn khoăn: liệu chính sách này có thắt quá chặt nhu cầu thực của người dân?
(ANTV) - Một bức chân dung tự họa hiếm hoi của danh họa Lucien Freud, được xem là một trong những tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông, sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 15/10 tới tại Nhà đấu giá Christie's.
(ANTV) - Mới đây, hàng trăm du khách và người dân địa phương đã đổ về Khu bảo tồn ở phía Nam bang Florida, Mỹ để tham gia Lễ hội Cá sấu Florida lần thứ 2. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống “đấu vật cá sấu” độc đáo và tinh thần “Florida xưa”.
(ANTV) - Do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão số 11, trên sông Cầu, sông Thương, sông Cà Lồ đã xảy ra lũ đặc biệt lớn, vượt lịch sử. Hệ thống đê đã xảy ra 43 sự cố uy hiếp đến an toàn chống lũ. Nhiều tuyến đê đã phải tổ chức chống tràn với phạm vi lớn. Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh về việc đảm bảo an toàn đê điều ứng phó với lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, sông Cà Lồ.
(ANTV) - Ít nhất 6 người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7,4 làm rung chuyển miền Nam Philippines ngày 10/10.
(ANTV) - Đến sáng nay, xã Trung Giã (Hà Nội) vẫn ngập sâu trong biển nước. Mực nước sông Cầu vượt báo động 3 hơn 2m; hàng nghìn hộ dân bị cô lập, nhiều tuyến đường, đê điều và đường sắt hư hại nặng.
(ANTV) - Trước tình hình ngập lụt trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với mức nước cao tại nhiều vị trí. CSGT Hà Nội khuyến cáo phương án di chuyển đối với các phương tiện trên tuyến để đảm bảo an toàn.
(ANTV) - Trong nỗ lực ứng phó với mưa lũ, đồng chí Đoàn Văn Mạnh, Tổ phó Tổ ANTT cơ sở thôn Tân Sơn, xã Hợp Thịnh, tỉnh Bắc Ninh đã qua đời khi đang làm nhiệm vụ tại tuyến đê xung yếu. Hôm nay, đồng chí đã được gia đình tổ chức tang lễ trong niềm tiếc thương sâu sắc của đồng đội và nhân dân địa phương.
(ANTV) - Sáng nay tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Chương trình chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nên tảng VN-eiD.
(ANTV) - Mới đây, Đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế - CATP kiểm tra một kho hàng tại ngõ 16 Đỗ Xuân Hợp (phường Từ Liêm, Hà Nội), phát hiện gần 2 tấn xúc xích được đóng gói trong túi bóng dán tem nhãn nước ngoài, không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không có giấy tờ kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.