(ANTV) - Hiện nay các tỉnh, thành phố trên cả nước đều đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công. Đây là nơi tập trung tiếp nhận, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của các Sở, Ban, ngành.
Điều này cũng sẽ tăng tính công khai, minh bạch khi người dân được quyền theo dõi, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Việc đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp cũng là một trong những thước đo nhằm tạo ra những điểm nhấn quan trọng trong xây dựng nền hành chính công hiện đại. Từ những cách làm cụ thể thì các Trung tâm phục vụ hành chính công cũng triển khai tiến hành việc đánh giá sự hài lòng này cần phải thực chất, khách quan, tránh việc đánh giá chạy theo số lượng, hình thức.
Tại mỗi 1 bàn tiếp dân của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đều có thiết bị đánh giá, chỉ bằng một cú bấm thì người dân có thể thể hiện sự hài lòng của mình đối với các dịch vụ phục vụ người dân. Những kết quả này sẽ được báo cáo tổng hợp nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân trong thời gian tới.
Theo kết quả đo lường, trong quý 3 năm nay, đã có gần 5000 lượt người đã thực hiện việc đánh giá sau khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm. Trong đó, mức độ rất hài lòng và hài lòng đạt trên 99,6%. Không có trường hợp nào ghi nhận đối với đánh giá không hài lòng.
Hiện Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đang cung cấp 932 dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần nằm trong thẩm quyền giải quyết của 20 Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Đơn cử như Sở Công Thương, với trên 90% tương ứng với 116/132 thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, đã giúp Sở này tăng số lượng hồ sơ tiếp nhận, song thời gian giải quyết lại được rút ngắn.
Tại Quảng Ninh, Trung tâm phục vụ hành chính công cũng đang áp dụng việc đánh giá thực hiện các chỉ tiêu trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Theo đó xây dựng một bộ quy tắc riêng làm cơ sở đo lường mức độ hài lòng cũng như tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ. Đồng thời áp dụng quy trình “5 bước trên môi trường điện tử”, bao gồm tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký số, trả kết quả trên môi trường điện tử. Trong quý, số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tính riêng trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 98,9%.
Để đảm bảo thực chất việc xác định chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, ngoài việc khảo sát trực tiếp thì một số Trung tâm cũng triển khai việc khảo sát điện tử trên Cổng dịch vụ công, hay khảo sát thông qua điều tra xã hội học. Trên cơ sở đó cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng là căn cứ giúp UBND các tỉnh đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công.
Tại mỗi Trung tâm phục vụ hành chính công luôn có thông điệp như “Lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ”. Điều này là một trong những cơ sở cho thước đo cải cách hành chính. Từ đó đảm bảo việc tiếp nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị từ kết quả đo lường sự hài lòng người dân, doanh nghiệp được kịp thời điều chỉnh, qua đó nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
(ANTV) - Tại xã Con Cuông, tỉnh Nghệ an, chính quyền và lực lượng chức năng đã di dời hơn 1.000 người dân tránh lũ đến nơi an toàn tại Vườn quốc gia Pù Mát.
(ANTV) - Cơn bão số 3 đã gây ra mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng đến nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Ninh Bình. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, một lực lượng vẫn lặng lẽ bám địa bàn, xuyên mưa gió, sát dân từng bước đó là những cán bộ, chiến sĩ công an. Không chỉ giữ gìn an ninh, trật tự, họ còn là lực lượng tiên phong trong phòng chống bão lũ.
(ANTV) - Qua công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. HCM nhận thấy, một trong những nguyên nhân của các vụ tai nạn vào ban đêm, bao gồm tự gây tai nạn là do phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm tốc độ dẫn đến không làm chủ tay lái. Tại buổi kiểm tra, xử lý lái xe vi phạm tốc độ vào ban đêm, Đội Cảnh sát giao thông An Sương đang quyết tâm ngăn chặn tình trạng lái xe phóng nhanh, vượt ẩu.
(ANTV) - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025), sáng 24/7, tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm trên đường Bắc Sơn.
(ANTV) - Sáng 24/7, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân, UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng, nhân chứng lịch sử năm 2025. Tham dự chương trình có các đồng chí: Tổng Bí thư Tô Lâm; Chủ tịch nước Lương Cường; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.
(ANTV) - Chiều 24/7, Thượng tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Chu Nhất Minh, Tư lệnh Cảnh sát Hồng Kông (Trung Quốc), nhân dịp đoàn công tác Cảnh sát Hồng Kông đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
(ANTV) - Sáng 24/7, tại Hà Nội, Nhóm công tác số 03, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành đã có buổi làm việc với Bộ Y tế về rà soát các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành. Tham dự hội nghị, về phía Nhóm công tác số 3 có Thượng tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo và lãnh đạo Bộ Y tế.
(ANTV) - Chiều 24/7, Thượng tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
(ANTV) - Ngày 24/7, tại TP.HCM, Cục Công tác chính trị - Bộ Công an đã chính thức giới thiệu chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm". Chương trình sẽ lên sóng vào tối Chủ nhật hằng tuần trên kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam từ 27/7.
(ANTV) - Chiều 24/7, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho 15 cháu là con liệt sĩ, thương binh CAND cùng 15 thân nhân đi tham quan, nghỉ dưỡng trong nước năm 2025. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Bộ Công an thể hiện đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" và sự trân trọng đối với những hy sinh xương máu của nhiều thế hệ cán bộ chiến sỹ CAND.